Cozy Chaos

Cozy Chaos 👩‍👦 Mom Life | Chaos & Little Wins
😂 Relatable everyday moments
🛍️ Finds worth sharing
✨ Mom, work, life & everything in between

13/08/2026

Bakit kasi may ganitong pa-feature nong panahong mukha pa akong maasim!!??? Bakkkiiittt???
So, this is a reminder na dapat imaintain talaga yung di magmukhang maasim kasi may mga paganito si life ❤️🌸

Ngayon nalang sana! hahaha

Mag alas otso na tulog pa sya…Mukhang mapapalaban na naman ako sa kulit neto today ah 😂😂
12/08/2026

Mag alas otso na tulog pa sya…
Mukhang mapapalaban na naman ako sa kulit neto today ah 😂😂

12/08/2026

Things that are worth your money na legit worth your money!!!!
Naranasan mo nadin ba yung pawisan at stress ka galing sa CR dahil di ka na magkaintindihan pano sya lulubog? If yes, this is a MUST HAVE ⬇️

https://s.shopee.ph/qiebYuRk7

12/08/2026

Papunta na ata sa pambahay serye tong inaaffiliate ko hahaha

Pambahay ba talaga to?
Pang alis na are sa akin eh 😂😂
https://s.shopee.ph/70JHCrBjLA

12/08/2026

Mura lang pala yung ganito eh, tagal ko ding tyinaga yung mga pambahay kong tumatagos na ang hangin kasi butas butas na hahaha

https://s.shopee.ph/2gAGa3wvE1

Sabi nya dati mahal nya ko kahit ang laki ko e, bakit nong may pathrow back na ko na ganito“MAASIM” na daw ako hahaha
12/08/2026

Sabi nya dati mahal nya ko kahit ang laki ko e, bakit nong may pathrow back na ko na ganito
“MAASIM” na daw ako hahaha

Sabi ng asawa ko, tuwing nahahagip sya sa contents ko mataas daw ang viewsOkay sige! Payag na 😂😂Mejo may followers na ta...
12/08/2026

Sabi ng asawa ko, tuwing nahahagip sya sa contents ko mataas daw ang views

Okay sige! Payag na 😂😂
Mejo may followers na talaga pala yung page na to, thank you sooo much po 😍🫡

PS: Masaya yang asawa ko, di lang halata 😜

12/08/2026

Malas na nga ako sa raffle,
Pati ba naman sa booking ng rider 🥺

Iaccept nyo naman ako please 🙏

TOP 5 MISCONCEPTIONS ABOUT CRIMINOLOGY GRADUATES 👮‍♀️🎓1. “Crim lang? Madali lang ’yan.”Hello?! 😭 Subukan mong mag-aral n...
11/08/2026

TOP 5 MISCONCEPTIONS ABOUT CRIMINOLOGY GRADUATES 👮‍♀️🎓

1. “Crim lang? Madali lang ’yan.”
Hello?! 😭 Subukan mong mag-aral ng Law, Forensics, Criminal Investigation, Criminology, at kung anu-ano pang readings. Mahirap din siya talaga!

Nagkataon lang na innate ang talino ng mga Crim students, ’di na kailangang tumambay sa library para pumasa. 😜😂

2. “Mga pasaway ang mga Crim.”
May ilan… HAHAHA! Siguro kasi hindi kailangang laging mukhang mabait, kaya nailalabas ang tunay na personality. 😂

Pero syempre, marami ring matitino, disiplinado, at mababait na Crim. Hindi naman lahat pasaway. 😜

3. “Crim? Siguradong manginginom ’yan.” 🍻**
Based on experience… HMMMM. 😂

Mga kaklase ko noong college, nakakasagot pa rin sa recitation kahit grabe ang hangover. Kaya masasabi kong… may talent talaga. 😜🍻

4. “Criminology? Pulis lang ang career.” 👮‍♀️
Nope! Maraming career opportunities for Criminology graduates—BJMP, PNP, BFP, NBI, security, investigation, corrections, government service, academe, at marami pang iba.

Hindi porke’t Criminology, pulis agad ang ending.

5. “Hindi matalino kapag Crim.” 🧠
Wrong! Criminology requires both BRAWN AND BRAINS. 💯

Pero gaya rin naman sa ibang kurso, iba-iba talaga ang strengths ng bawat tao. May academically excellent, may magaling sa practical skills, may mahusay sa leadership, communication, analysis, at iba’t ibang bagay.

Hindi naman porke’t hindi ka bookworm, hindi ka na matalino. Minsan, iba lang talaga ang battlefield kung saan ka nag-eexcel. 😜

At the end of the day, hindi naman nasusukat ang talino sa kurso na pinili mo.

Kanya-kanyang galing.
Kanya-kanyang edge. 👮‍♀️🎓💯
Proud criminologist here🫡✨

Rona Barrameda - Suyu
Alumna,
Lyceum of the Philippines University-Batangas
BS Criminology
Batch 2013
CUMLAUDE

Work mode 💯🌸✨
11/08/2026

Work mode 💯🌸✨

Address

Rapunzel Street
Caloocan

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Cozy Chaos posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Shortcuts

Share